แชร์

ความแตกต่างระหว่างผ้าดิบกับผ้าแคนวาส

อัพเดทล่าสุด: 20 ต.ค. 2024
6 ผู้เข้าชม
ผ้าดิบ&ผ้าแคนวาส

ผ้าดิบกับผ้าแคนวาสแตกต่างกันอย่างไร?

ผ้าดิบ

ผ้าดิบหลักๆจะผลิตจากฝ้าย100% หรือ ฝ้าย 30% + โฟลิเอสเตอร์ 70% (เรียกว่าผ้าดิบ TC,TC)  ผ้าดิบที่ผลิตจากฝ้าย100%สีจะเข้มออกครีมๆเหลืองๆจะมีเศษเม็ดของฝ้ายติดมาด้วยเนื่องจากไม่ผ่านขั้นตอนการฟอกสีหรือล้างน้ำมาก่อน ส่วนผ้าดิบ TC สีของผ้าจะออกสีขาว หรือ ขาวนวลๆ เนื่องจากมีใยของผ้าโฟลิเอสเตอร์มากกว่าฝ้าย สำหรับผ้าดิบที่นิยมนำมาทำกระเป๋าจะเน้นรูปแบบผ้าที่เบาบางไม่หนามากและราคาไม่สูงเน้นต้นทุนที่ถูก ลักษณะของผ้าดิบจะมีการทอลายธรรมดาและทอลายสอง

ผ้าแคนวาส

ผ้าแคนวาสจะมีอยู่หลักๆ 3  ชนิด คือ

  • ผ้าแคนวาสที่ผลิตจากฝ้าย 100%
  • ผ้าแคนวาส TC,TK  ฝ้าย 30% + โฟลิเอสเตอร์ 70%
  • ผ้าแคนวาสที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์ 100%

ผ้าแคนวาสทั้ง 3 ชนิดนี้นิยมนำมาทำกระเป๋าผ้าได้ทั้งสามชนิด ซึ่งจะมีความแตกต่างกันด้านสีของผ้า ด้านราคาต้นทุน และด้านข้อจำกัดของการสกรีน

ผ้าแคนวาสผลิตจากฝ้าย​ 100% จะมีความเย็นสบายและนุ่มของผ้าแต่มีข้อจำกัดในการสกรีน อาจจะใช้เทคนิคการสกรีนได้ไม่หลากหลาย แต่ผ้าแคนวาสชนิดนี้สามารถนำไปย้อมสีเพื่อให้ได้ผ้าที่มีสีสันมากขึ้น

ผ้าแคนวาส TC,TK ผ้าแคนวาสชนิดนี้ สีดิบของผ้าจะออกเป็นสีขาวนวลจะสามารถสกรีนได้หลายรูปแบบเช่น การพิมพ์แบบซับลิเมชั่นการพิมพ์ลวดลายลงไปบนผ้าทั้งผืน พิมพ์แบบ ซิลสกรีน พิมพ์ DTF ซึ่ง ทำให้กระเป๋ามีลวดลายและสีสันได้มากยิ่งขึ้น

ถ้าแคนวาสโพลีเอสเตอร์100% ลักษณะผ้าแคนวาสชนิดนี้จะมีสีขาวบริสุทธิ์หรือขาวจั๊ว ความสามารถในการพิมพ์หลากหลายเหมือนเหมือนผ้าแคนวาส TC และTK คนค่อนข้างพิมพ์โลโก้ได้ทุกรูปแบบ แต่ข้อเสียของผ้าชนิดนี้เนื่องจากเป็นสีขาวอาจมีการเปื้อนง่ายค่อนข้างทำความสะอาดบ่อยครั้ง แต่ข้อดีคือมีต้นทุนที่ถูกกว่าผ้าแคนวาสทุกชนิด


ลูกค้าสามารถปรึกษาเกี่ยวกับผ้าและการทำกระเป๋าผ้าทางเราได้ที่

โทร 063-269-9000


บทความที่เกี่ยวข้อง
กระเป๋าผ้ากระสอบ ถุงผ้ากระสอบ (Jute Bag)
กระเป๋าผ้ากระสอบ ถุงผ้ากระสอบ ที่ผลิตจากเส้นใย ปอ หรือ ป่าน ส่วนมากจะนิยมผลิตในประเทศอินเดียและนำเข้ามาจำหน่ายในไทยซึ่งข้อดีของผ้ากระสอบ ปอ ป่าน
15 ต.ค. 2024
เจลประคบเย็น
รับผลิตเจลประคบเย็น ประคบร้อน บริการออกแบบและให้คำปรึกษาให้การผลิต เหมาะสำหรับคลินิกศัลยกรรมเพื่อประคบหลังผ่าตัดและสำหรับเป็นของแจกแถมไปกับสินค้า
15 ต.ค. 2024
กระเป๋าผ้าสปันบอนด์,ถุงผ้าสปันบอนด์
ผ้านอนวูฟเวน (Non-Woven) คือผ้าที่ไม่มีการถักทอ หรือที่เรานิยมเรียกกันว่าผ้าสปันบอนด์ (Spun Bonded) ซึ่งผ้านอนวูเวนจะเป็นวัสดุทดแทนผ้า สร้างจากเม็ดพลาสติกบริสุทธิ์ โดยใช้ความร้อนทำให้พลาสติกละลายและฉีดเป็นเส้นใยสานกันไปมาอย่างต่อเนื่อง จากนั้นขึ้นรูปเป็นแผ่นนูนเพื่อให้ได้ผิวสัมผัสคล้ายกับผ้าที่มีการทอ
15 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy